ทำไงดี! รวมวิธีผูกมิตรกับเพื่อนร่วมงานใหม่ เมื่อเข้าทำงานวันแรก

               ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับคุณผู้อ่านทุกคนด้วยที่กำลังจะได้เริ่มต้นชีวิตอันแสนน่าตื่นเต้นในที่ทำงานใหม่เร็ว ๆ นี้ เชื่อว่าในทุกความใหม่มักจะมีความกังวลซ่อนอยู่เสมอ สำหรับใครที่กำลังกังวลว่า “เราจะเข้ากับเพื่อนร่วมงานใหม่ได้ไหม? ทำอย่างไรจึงจะเข้ากับเพื่อนใหม่ได้?” วันนี้ พวกเราจะขอมาแชร์วิธีการเอาชนะใจเพื่อนใหม่กัน รับรองว่าเป็นวิธีที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างสบายใจแน่นอน!

รวมเทคนิคสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานตั้งแต่วันแรก

ทำอย่างไรจึงจะเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้


1. ยังไม่รู้จักก็ต้องทำความรู้จัก

               การทำความรู้จักเป็นวิธีการที่สุดแสนจะเบสิกในการเริ่มต้นความสัมพันธ์กับผู้คนใหม่ ๆ เพราะเพียงแค่การแนะนำตัวด้วยรอยยิ้มว่าชื่ออะไร มาที่นี่เพื่อทำงานตำแหน่งอะไร และจบประโยคด้วย “ฝากตัวด้วยนะคะ/ครับ” ก็เป็นการสร้างพื้นที่ให้ตัวเองได้อยู่ในสายตาของเพื่อนร่วมงานใหม่ได้อย่างไม่ประหลาดแล้ว ซึ่งโดยปกติแล้ว เมื่อคุณแนะนำตัวเองกับใคร อีกฝ่ายก็จะแนะนำตัวเองกลับมาให้คุณรู้จักเช่นกัน นั่นเป็นโอกาสอันดีเลยสำหรับการสร้างมิตรภาพในสเต็ปถัดไป

2. หาจุดเชื่อมโยงกับเพื่อนใหม่

               โจทย์นี้สำหรับบางคนอาจจะคิดว่ายากในการลงมือทำ แต่ที่จริงแล้ว มันจะมีเซ็ตคำถามที่มักใช้เริ่มต้นเพื่อปูทางในการหาสิ่งที่มีร่วมกับคนอื่นอยู่ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้คุณได้พบกับจุดเชื่อมโยงระหว่างตัวคุณเองกับเพื่อนใหม่ได้ อาจจะเป็นภูมิลำเนา ความสนใจ ประสบการณ์บางอย่าง หรือภูมิหลังที่มีใกล้เคียงกันก็ได้ ตัวอย่างเซ็ตคำถามที่อยากให้ลองหยิบไปใช้ เช่น พักอยู่แถวไหน? เดินทางมาอย่างไร? เป็นคนจังหวัดอะไร? ชอบเล่นกีฬาอะไรหรือเปล่า? หลังเลิกงานชอบทำอะไร? ฟังเพลงแนวไหนบ้าง? แถวนี้มีอะไรอร่อยบ้าง? ชอบดูหนังแนวไหนบ้าง? เป็นต้น

พยายามหาจุดเชื่อมโยงกับเพื่อนร่วมงาน


3. ใช้ช่วงนอกเวลางานให้เป็นประโยชน์

               ไม่ว่าจะเป็นช่วงพักกลางวันหรือช่วงหลังเลิกงาน ช่วงเวลาเหล่านี้มักจะเป็นช่วงที่เพื่อนร่วมงานของคุณได้แสดงความเป็นตัวเองมากกว่าตอนอยู่ในที่ทำงาน การที่คุณได้ไปร่วมวงอาหารกลางวันหรือไปแฮงเอาท์กับพวกเขาจะทำให้คุณได้รู้จักกับตัวตนและลักษณะนิสัยของพวกเขามากขึ้น ซึ่งนี่อาจเป็นโอกาสสำคัญสำหรับคุณในการคัดเลือกว่าคุณจะมอบความสนิทให้กับใครในระดับไหนด้วย

4. สำคัญที่สุด! เปิดใจกับทุกสิ่ง

               เพราะทุกคนไม่ได้มีภูมิหลังที่เหมือนกับคุณแบบ 100% ทำให้วิธีคิด วิธีตัดสินใจ การแสดงออก หรืออื่น ๆ อีกมากมายของพวกเขาอาจมีส่วนที่แตกต่างจากความเป็นคุณอยู่ บ้างอาจจะทำให้คุณประทับใจ บ้างอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ แต่ขอให้คุณได้ลองเปิดใจให้กว้างและหาวิธีอยู่กับความแตกต่างได้อย่างไม่ลำบากใจ อะไรที่คุณมองว่าต่างแต่ดี คุณก็สามารถเรียนรู้และนำไปเป็นแบบอย่างในการทำงานหรือการใช้ชีวิตได้ อะไรที่คุณอาจรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ก็ค่อย ๆ หาวิธีอยู่กับสิ่งนั้นหรือทำให้สิ่งนั้นดีขึ้นได้โดยที่ไม่เป็นการช็อตฟีลเพื่อนร่วมงานของคุณเกินไป

เปิดใจให้กว้างเมื่อเริ่มทำความรู้จักเพื่อนร่วมงานใหม่

               4 วิธีนี้เป็นเพียงแค่วิธีเบื้องต้นในการเริ่มต้นทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมงานใหม่เท่านั้น สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าการผูกมิตรครั้งแรกกับเพื่อนใหม่คือการรักษาความสัมพันธ์กับพวกเขาให้ยั่งยืน เพราะนั่นอาจเป็นตัวตัดสินความสุขในที่ทำงานของคุณในระยะยาวได้ รวมถึงเป็น connection ของคุณในอนาคตด้วยเช่นกัน

               สำหรับใครที่อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้วยังคงรู้สึกกังวลที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมงานใหม่หรือสถานที่ทำงานใหม่อยู่ สามารถอ่านรีวิวบรรยากาศการทำงาน สวัสดิการ และอื่น ๆ อีกมากมายของบริษัทที่คุณเลือกเพื่อเป็นตัวช่วยทำให้คุณสบายใจขึ้นได้ทางเว็บไซต์ www.yousayhrsay.com หรือถ้าเกิดเข้าไปที่ทำงานใหม่แล้ว คุณรู้สึกว่าไม่เป็นตัวของตัวเองเลย ที่นี่ไม่น่าใช่ที่ของเราจริง ๆ สามารถหางานใหม่รอไว้ก่อนได้เลยที่เว็บไซต์ www.jobtopgun.com แหล่งรวบรวมงานดี ๆ ที่เหมาะกับคุณ จากองค์กรชั้นนำมากมาย

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..